Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất

1. Làm đồng hồ treo tường

 

Cuộn những tờ tạp chí cũ thành các ống tròn sau đó gấp lại để tạo thành hai “thanh” 1 ngắn, 1 dài. Sau đó dùng chỉ, khâu các điểm gập của những cuốn tạp chí này lại, bạn đã có một khung tròn độc đáo để làm mặt đồng hồ. 

 

Mua bộ máy và kim, số (có bán ở khu phố Huế, Đê La Thành…) và gắn vào mặt trước, sau để tạo thành những chiếc đồng hồ treo tường thú vị, trang hoàng cho phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất

 

2. Thay “áo” cho thùng đựng rác cũ

 

Đan những miếng giấy màu cắt từ tạp chí quanh thành của thùng đựng rác, bạn đã có một vật dụng ấn tượng để trong nhà. Do chiếc thùng này làm từ nguyên liệu giấy, bạn chỉ nên sử dụng để vứt các loại rác văn phòng như giấy tờ, giấy ăn, đồ nhựa…

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 1

 

3. Làm phong bì

 

Những chiếc phong bì làm từ giấy báo cũ vừa ấn tượng lại rất dễ làm, khiến những cánh thư, thiếp chúc mừng chứa đựng bên trong như thêm phần ý nghĩa. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 2

 

4. Làm giỏ đựng đồ

 

Gấp tờ tạp chí cũ thành những thanh dẹt và đan nong mốt để tạo thành các giỏ đựng đồ hay đặt lên bàn đựng bút, tẩy cũng là ý tưởng tái chế không tồi. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 3

 

5. Làm giấy dán tường

 

Thay vì bỏ nhiều tiền làm giấy dán tường để rồi mỗi năm lại phải thay mới do điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam, hãy sử dụng giấy báo hoặc tạp chí. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dán loại giấy báo này ở một phần tường hoặc dán có chủ đề để tránh việc căn phòng trở nên tạm bợ như phòng đi thuê. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 4

 

6. Làm lót cốc

 

Áp dụng tương tự phương pháp đan nong mốt để làm nên những cái lót cốc độc không đụng hàng, trang trí bàn nước nhà bạn. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 5

 

7. Làm bàn để đồ

 

Cuộn những tờ tạp chí (như hình) hay đơn giản là xếp chồng lên nhau và dùng keo cố định để tạo thành những chiếc bàn để đèn, chậu hoa xinh xắn. 

   

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 6

 

8. Làm khung ảnh

 

Gấp các tờ tạp chí thành từng thếp nhỏ và dùng keo gắn chắc vào nhau, bạn đã có những chiếc khung ảnh nhiều màu, sáng tạo để lưu giữ kỷ niệm. 

 

Tận dụng báo và tạp chí cũ làm đồ nội thất 7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét